Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu được thực hiện tại Cục sở hữu trí tuệ để bảo hộ nhãn hiệu trên toàn lãnh thổ Việt Nam, đăng ký nhãn hiệu sẽ bao gồm các bước (i) tra cứu nhãn hiệu đăng ký (ii) nộp đơn đăng ký nhãn hiệu (iii) theo dõi đơn đăng ký (iv) nhận giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, thời gian bảo hộ nhãn hiệu là 10 năm và có thể gia hạn nhiều lần.
Đăng ký nhãn hiệu là biện pháp cần thiết để giúp chủ sở hữu có thể được độc quyền sử dụng nhãn hiệu trên toàn lãnh thổ Việt Nam, việc đăng ký nhãn hiệu sẽ được thực hiện tại cơ quan chức năng thông qua thủ tục hành chính do chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc người/tổ chức được chủ sở hữu nhãn hiệu ủy quyền thực hiên.
Trong thủ tục đăng ký nhãn hiệu, nhãn hiệu được hiểu đơn giản là bất kì từ, chữ cái, con số, hình ảnh, hình dáng, nhãn mác được thể hiện độc lập hoặc có sự kết hợp của các yếu tố này. Nhãn hiệu (hay còn gọi là logo, thương hiệu) là những dấu hiệu để người tiêu dung phân biệt sản phẩm của công ty này với công ty khác.
Đăng ký nhãn hiệu là việc làm cần thiết cho các doanh nghiệp nhằm bảo vệ nhãn hiệu riêng của mình, đây cũng là khâu quan trọng trong việc phát triển nhãn hiệu trong tương lai. Tư vấn COKI xin gửi tới Quý khách hàng quy trình, thủ tục với nội dung như sau:
Nội dung
Quy trình, thủ tục đăng ký Thương Hiệu, Nhãn Hiệu, độc quyền Logo
Bước 1: Tư vấn đặt tên và thiết kế đăng ký nhãn hiệu
Vì nhãn hiệu được coi là hình ảnh, tên gọi của sản phẩm mà chủ sở hữu đặt niềm tin phát triển kinh doanh. Do đó, nếu nhãn hiệu được đặt tên đảm bảo ý tưởng của chủ sở hữu đồng thời có sự cố vấn của những người chuyên môn sâu về nhãn hiệu. Chắc chắn nhãn hiệu sẽ đạt được khả năng đăng ký cao nhất.
Tên nhãn hiệu và việc thiết kế nhãn hiệu có thể được thể hiện theo các hình thức:
– Thể hiện dưới dạng từ không có nghĩa
– Thể hiện dưới dạng từ có nghĩa (Lưu ý: Không đặt tên nhãn hiệu mang ý nghĩa mô tả sản phẩm đăng ký như: mô tả tính chất của sản phẩm – ngon, ngọt…; mô tả nơi sản xuất của sản phẩm
– Thể hiện dưới dạng số (Nếu nhãn hiệu chỉ có số, cần được thiết kế cách điệu các số, tạo sự khác biệt về cách thiết kế).
– Thể hiện dưới dạng hình (hình ảnh cũng không mang tính chất mô tả sản phẩm).
– Thể hiện dưới dạng kết hợp phần hình và phần chữ (số).